💃💃KẾ HOẠCH DU LỊCH CÙNG CÔ BẠN THÂN
🛴🛴Lịch trình mà mình đi gồm có 3 đêm 3 ngày, phương tiện di chuyển là tàu hoả và máy bay.
✅ Đêm 1: Vì bọn mình chọn di chuyển bằng tàu hoả, chuyến đêm, nên bọn mình ngủ trên tàu, đến trưa hôm sau đến khách sạn
✅ Ngày 1:
Vì đến Phú Yên cũng đã trưa, nên bọn mình nhận phòng ngay, khách sạn mà mình chọn để nghỉ là Aries nằm trên đường Điện Biên Phủ, đối diện với Quãng Trường, khách sạn sạch sẽ giá lại phải chăng, nhân viên rất nhiệt tình. Sau khi nhận phòng, vệ sinh cá nhân sau đó nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi thẳng vèo đến 128 Lê Thánh Tôn ăn Cơm Gà vì mình có tham khảo review quán này trước khi đi, quán ăn cũng khá ngon và vừa miệng 🌻 Ăn xong bọn mình tham quan và chụp hình ở hai điểm ( à, bọn mình thuê xe máy ở khách sạn): Hải Đăng Gành Đèn và Gành Đá Đĩa ( vé 20k )
✅Đêm thứ 2:
Buổi tối, bọn mình ăn hải sản ở quán ăn Hoa Sữa, quán làm đồ ăn cũng khá ngon, nhưng các bạn lưu ý: lúc chọn hải sản, nhớ dặn người ta cân lượng hải sản vừa đủ ăn nhé, ở đây không có menu, các bạn ra chọn hải sản muốn làm món gì thì nói với họ và dặn họ cân bao nhiêu gram theo ý mình, không là họ làm nhiều lắm, ăn không hết mà còn tốn kém nữa 😭😭 mình bị mắc lỗi này nè, mà tốn kém hơi nhiều đó.
✅Ngày thứ 2: Buổi sáng, bọn mình ăn mì gói, vì đêm hôm trước dùng hớ tiền, nên phải ăn sáng tiết kiệm 🤣🤣. Sau đó bọn mình di chuyển đến Bãi Xếp( vé tham quan 20k ) và Gành Ông ( một trong những cảnh quay trong phim Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh ). Bãi Xếp có thể tắm biển, nên các bạn nếu muốn tắm biển nên mang theo đồ tắm và chọn Bãi Xép để tắm, vì bãi tắm đẹp hơn những chỗ khác :v . Đến trưa bọn mình về phòng nghỉ ngơi, vẫn ăn trưa với Cơm Gà nha 😀 sau đó bọn mình xuất phát đi Mũi Điện, tiếc là bọn mình đến nơi hơi trễ nên không tiện leo lên ngọn hải đăng. Nhưng các bạn ơi, cung đường từ Tuy Hoà ra Mũi Điện cực kỳ đẹp, vẫn còn hoang sơ, mình chạy một lúc thấy cảnh đẹp là dừng lại chụp hình, vì vậy mà đến Mũi Điện trễ đó 😅
✅ Đêm thứ 3: Về thành phố cũng hơi tối, bọn mình lót dạ với món Bánh Canh Hẹ, một trong những món đặc sản của vùng đất Tuy Hoà này. Sau đó bọn mình về tắm rửa, nghỉ ngơi, buổi tối ra quảng trường ( ở sát bên khách sạn mình luôn), vừa hóng gió vừa nhâm nhi các món ăn vặt ở đây 🙃🙃 giá cả ở đây hết sức hợp lý, có lẽ sau sự cố bọn mình gặp ở quán ăn hôm qua nên hôm nay bọn mình chi tiêu tiết kiệm hẳn 😅😅
✅Ngày thứ 3: Bọn mình đi Tháp Nhạn, trên đường đi đến tháp các bạn có thể dừng lại chụp ở bờ kè, có tàu đánh cá, có đường ray xe lửa bắt qua sông, check in cũng đẹp lắm nè. Nếu đi Tháp Nhạn các bạn nên chọn trang phục vintage chút nha, lên hình là cực chất luôn, lên đến tháp các bạn có thể chụp được cả thành phố Tuy Hoà luôn í 💃💃💃
✈️✈️Bọn mình bay chuyến 13h45 nên sau khi đi tháp Nhạn bọn mình về khách sạn chuẩn bị trả phòng và bắt taxi ra sân bay. Có một điều mình nghĩ nên bật mí với các bạn, sân bay cũng là một điểm có thể check in đó nha, vì sân bay không đông đúc như ở Tân Sơn Nhất, nên các bạn cứ thoải mái 😀
💵💵Tổng chi phí bọn mình đi là:
Khách sạn: 450*2=900 ( ở từ ngày 29/5 đến 31/5)
Vé tàu: 601*2=1.201.000
Vé máy bay: 572.000*2=1.144.000
Tiền ăn: 700.000₫
Taxi: 200.000₫
Thuê xe máy 2 ngày : 240.000₫
Vé tham quan: 80.000
Tổng: 4.465.000₫
Mỗi đứa: 2.232.000₫
Thật ra, chi phí này vẫn có thể giảm bớt đi nếu các bạn khắc phục lỗi sai của bọn mình trong chuyến đi nha 😄😄
—————
✍🏻✍🏻 Kinh nghiệm đặt vé tàu hoả:
– Các bạn có thể tìm đặt vé ở trang web dsvn.vn , sau đó thánh toán ở các cửa hàng tiện lợi như: circle K, ministop, Vinmart như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại cho việc đặt vé.
👏👏Nếu các bạn cũng đang ủ mưu đi du lịch bằng tàu hoả giống mình thì nên lưu ý một số điều như sau:
🛋Chọn ghế: nếu các bạn đi đoạn đường ngắn, thì có thể chọn ghế mềm điều hoà để tiết kiệm chi phí, còn đoạn đường xa từ 8 tiếng thì các bạn nên chọn giường nằm, để tiện cho việc nghỉ ngơi, tuy nhiên giá vé cũng sẽ đắt hơn.
🛏Riêng về ghế giường nằm sẽ chia thành hai khoang loại: khoang 4 giường và khoang 6 giường, khoang 6 giường giá tiền sẽ nhỉn hơn khoang 4 giường vì vậy khi các bạn chọn khoang 6 giường nên chọn tầng 1 (T1) hoặc tầng 2 (T2) sẽ thoải mái hơn, vì tầng 3 (T3) khoảng cách từ giường đến trần khoảng không đến 70cm, lên đấy chỉ có nằm thôi, không người được đâu nhé.
🖼Mình khuyến khích các bạn nên chọn tầng 1 ( T1 ) vì vừa nằm thoải mái, vừa có thể dễ dàng nhìn ra cửa sổ và ghi lại được những hình ảnh đẹp trong khoang tàu nữa.
————
💎💎Bài viết của mình khá vụn, vì đó là những trải nghiệm thật trong lần đầu tiên bọn mình đi chơi xa và tự túc, nên không tránh được những lỗi không nên mắc phải 🤣🤣 tuy nhiên đó lại chính là những kỷ niệm và cũng là kinh nghiệm giúp cho bọn mình sẽ có những chuyến đi sau tốt đẹp hơn ❤️❤️